10-ly-do-tai-sao-doanh-nghiep-can-website-chuyen-nghiep

10 lý do tại sao doanh nghiệp cần một website chuyên nghiệp

Nếu bạn đang sở hữu một doanh nghiệp nhưng không có trang web giới thiệu về doanh nghiệp, bạn đang mất đi những cơ hội lớn cho doanh nghiệp của mình. Một trang web có thể được sử dụng để thực hiện nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau nhằm giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Tuy nhiên, hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp chưa thiết lập trang web hoặc sự hiện diện trực tuyến của mình!

Hãy nghĩ đến một tình huống khách hàng tiềm năng biết doanh nghiệp của bạn và những gì bạn có thể cung cấp,nhưng khi họ cần sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp của bạn và họ không thể tìm thấy thông tin liên lạc? Xin chia buồn, bạn đã mất một khách hàng về tay đối thủ!!! Đó là một trong những rủi ro bạn có thể gặp phải vì không có một trang web cho doanh nghiệp của mình.

Tính đến đầu năm 2016, có khoảng 3.5 tỷ người sử dụng Internet trên toàn thế giới. Internet đã trở thành một công cụ tuyệt vời cho việc mua và bán các sản phẩm và dịch vụ, chia sẻ tập tin, kết nối bạn bè và gia đình, giải trí, giáo dục và nhiều hoạt động khác. Hãy cùng LanTraSolutions tìm hiểu 10 lợi ích chính của việc sở hữu một website chuyên nghiệp.

Cho khách hàng biết bạn là ai và bạn đến từ đâu

Một trang web chuyên nghiệp đóng vai trò rất quan trọng với mọi mô hình doanh nghiệp, ngay cả đối với các doanh nghiệp nhỏ ở địa phương. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Nielsen, 85 phần trăm người tiêu dùng sử dụng Internet để tìm kiếm một doanh nghiệp. Nếu không có trang web doanh nghiệp, những khách hàng này thậm chí có thể không liên lạc hoặc xác định được vị trí của doanh nghiệp. Có thể bạn sẽ rất bất ngờ nếu biết rằng có rất nhiều kết quả tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương thông qua công cụ tìm kiếm như Google. Điều đó chứng tỏ một trang web rất quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp, đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp ở địa phương.

Tăng sự hiện diện của bạn trên phạm vi toàn cầu

Giới hạn địa lý là một yếu tố tự nhiên trong sự phát triển của bất kỳ mỗi doanh nghiệp. Một thiết kế web chuyên nghiệp giúp bạn vượt qua rào cản này và cho phép doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Điều này có khả năng làm tăng đáng kể số lượng khách hàng của bạn. Nếu bạn mong muốn có thể phục vụ khách hàng trên toàn quốc hay toàn cầu, chắc chắn bạn sẽ cần đến một trang web được thiết kế chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình.

Truy cập 24/7

Với sự trợ giúp của Internet, người tiêu dùng bây giờ có thể mua sắm trực tuyến suốt ngày đêm. Cách duy nhất doanh nghiệp có thể tiếp cận với tất cả các khách hàng tiềm năng của họ là sở hữu một thiết kế web doanh nghiệp tốt mà sẽ cho phép họ mua sắm hoặc tìm kiếm các công ty bất cứ giờ nào trong ngày. Ví dụ, có hàng ngàn lượt truy cập vào website Coca Cola lúc nửa đêm khi hệ thống làm việc của doanh nghiệp này đã ngưng làm việc. Điều đó sẽ không thể xảy ra nếu họ không có một trang web doanh nghiệp.

Kết nối mọi lúc mọi nơi

Khi một doanh nghiệp có trang web của mình, nó mang lại cho họ khả năng để giao tiếp với khách hàng ngay lập tức. Kế hoạch bán hàng sắp tới và các sản phẩm mới có thể được ngay lập tức được quảng cáo trên các trang web kinh doanh. Điều này có thể loại bỏ sự cần thiết phải gửi thư và tờ rơi tốn kém. Một yếu tố quan trọng khác là sản phẩm và sự lan truyền của các phương tiện truyền thông xã hội. Khi bạn tạo ra sản phẩm có thể giúp một khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để ngay lập tức truyền bá nội dung đó qua hàng ngàn khách hàng tiềm năng khác.

Tiết kiệm chi phí

Một trang web kinh doanh có chi phí duy trì rất ít. Khi so sánh với các phương pháp quảng cáo khác, nó khá là thấp hơn. Xem xét sức mạnh của một trang web kinh doanh, ta thấy lợi nhuận trên vốn đầu tư thường cao hơn so với các kênh quảng cáo khác trong hầu hết các trường hợp. Một trang web phải là một công cụ bán hàng, giải thích các sản phẩm và dịch vụ và tạo ra các chỉ dẫn từ thông tin đó.

Thu hút khách hàng mới

Một trong những lý do hàng đầu cho một thiết kế web chuyên nghiệp là tiềm năng để thu hút khách hàng mới. Khi người tiêu dùng lướt internet, họ sẽ có quyền truy cập vào các sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin của doanh nghiệp, những yếu tố quan trọng mà nếu như thiếu chúng khách hàng thậm chí không biết đến sự tồn tại của doanh nghiệp. Bạn có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng thông qua nhiều giai đoạn của quá trình bán hàng. Hãy chắc chắn có thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả các đối tượng kể trên.

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Thông thường một thiết kế web doanh nghiệp sẽ bao gồm phần “Liên hệ” nhằm cung cấp cho khách hàng của bạn quyền truy cập nhanh đến một câu hỏi/trả lời, hoặc thông báo cho bạn biết có vấn đề nào đó với hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn. Điều này mang đến cho bạn khả năng phản hồi thông tin ngay lập tức cho khách hàng và nâng cao tỷ lệ hài lòng dịch vụ khách hàng của bạn. Có rất nhiều cách sáng tạo, bạn có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng bao gồm một hình thức liên hệ đơn giản để họ có thể liên lạc với bạn bằng những câu hỏi, một blog hoặc diễn đàn mà họ có thể để lại những câu hỏi hoặc thậm chí một cuộc trò chuyện trực tiếp để đem cho khách hàng sự hài lòng ngay lập tức.

Nhận biết khách hàng tiềm năng

Các doanh nghiệp có khả năng theo dõi những người đang xem trang web của mình và những người đang thực hiện mua hàng. Các dữ liệu thu thập được có thể cung cấp thông tin có giá trị cho các doanh nghiệp mà sẽ cho phép họ nhắm mục tiêu tốt hơn cho khách hàng hiện tại và tiềm năng của họ. Có 2 cách sử dụng phổ biến là Google Analytics và Facebook Pixel.

Thuận lợi cho khách hàng

Ngày nay, người tiêu dùng hướng đến kinh nghiệm mua sắm nhanh chóng và dễ dàng, đó là lý do tại sao ngày càng có nhiều người tiêu dùng đang chuyển sang mua sắm trực tuyến. Duy trì một trang web kinh doanh sẽ cung cấp một cách thuận tiện hơn để giúp khách hàng mua sắm. Lần cuối cùng bạn đặt hàng là vào lúc nào? Hầu hết chúng ta thậm chí không nhớ rõ thời điểm đặt hàng cụ thể là vào lúc nào. Ngày nay, thương mại điện tử và thông tin là ngay lập tức.

Tiết kiệm thời gian

Trang web là một cách đơn giản để quảng bá hình ảnh mà không tiêu tốn nhiều thời gian của doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy toàn bộ các chi tiết của một doanh nghiệp trên trang web riêng của nó mà không cần sự xuất hiện trực tiếp của chủ doanh nghiệp. Thay vào đó, các chủ doanh nghiệp có thể cống hiến thời gian của mình vào các công việc khác có lợi hơn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua trang web. Một chiến lược nội dung nên được hoạch định để cung cấp các thông tin cập nhật thường xuyên và ổn định cho trang web của bạn, tránh để nội dung trên web quá cũ kỹ và không cập nhật.

Qua các ý trên, bạn chắc chắn đã nhận thấy được tầm quan trọng của một website chuyên nghiệp đối với mỗi doanh nghiệp. Nếu không có website chuyên nghiệp và hiệu quả, doanh nghiệp sẽ rất khó cạnh tranh trong thị trường hiện nay cũng như thu hút nhiều khách hàng hơn.